Hội nghị Sơ kết Công tác Y tế 06 tháng đầu năm 2025 và phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2025
Vào lúc 13h30 phút, ngày 15/7/2025, tại Hội trường Trung tâm Y tế khu vực Mỹ Tú, long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 06 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2025.
Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt: Giám đốc Dương Minh Trí; Phó Giám đốc Lâm Bửu Chánh và Phó Giám đốc Nguyễn Hồng Thạch. Cùng tham dự đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, gồm Trưởng/Phó các khoa, phòng, Điều dưỡng Trưởng các khoa thuộc Trung tâm Y tế, và Trưởng/Phó Trạm Y tế các xã trên địa bàn.
Hội nghị diễn ra với các nội dung chính sau:
1. Báo cáo Sơ kết công tác y tế 06 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2025
Đồng chí Cao Phước Trưởng phòng KHNV trình bày báo cáo sơ kết công tác y tế 06 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2025. Báo cáo đã đánh giá toàn diện những thành tựu đạt được trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, củng cố y tế dự phòng và phát triển nguồn nhân lực.
Công tác phòng, chống dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ, không để dịch lớn bùng phát, công tác tiêm chủng mở rộng đạt tỷ lệ cao.
Chất lượng khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế và các Trạm Y tế xã tiếp tục được nâng cao, ứng dụng nhiều kỹ thuật mới, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Y tế cơ sở tiếp tục được củng cố, đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe ban đầu.
Báo cáo chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: thực hiện theo cơ chế tự chủ loại 2, liên tiếp nhiều năm mất cân đối thu chi. Thiếu kinh phí chi lương, phụ cấp theo lương, tiền thuốc vật tư y tế và hoạt động thường xuyên. Tỷ lệ xuất toán bảo hiểm còn cao. Lượt khám chữa bệnh ngoại trú giảm so với cùng kỳ.
Tiếp đó, báo cáo đã đề ra phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm cho 06 tháng cuối năm 2025, với các mục tiêu cụ thể nhằm:
Tiếp tục tăng cường năng lực phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.
Nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ y tế, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và khám chữa bệnh.
Củng cố vững chắc hệ thống y tế cơ sở, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế.
Đẩy mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số trong toàn ngành.
Đặc biệt thực hiện theo Quyết định số 1693/QĐ-UBND, ngày 27/6/2025 về tổ chức lại mô hình chính quyền địa phương 2 cấp về y tế, trong việc tổ chức sắp xếp bộ máy.
2. Ý kiến thảo luận của đại biểu Hội nghị
Tại Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết từ các đồng chí đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, nêu ra những khó khăn, vướng mắc tại đơn vị mình, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả công tác y tế trong thời gian tới. Các ý kiến tập trung vào các vấn đề như cải thiện quy trình khám chữa bệnh, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, và giải quyết các thách thức về nguồn lực.
3. Quyết định Khen thưởng Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen UBND tỉnh
Để ghi nhận và biểu dương những đóng góp xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, Hội nghị đã trân trọng công bố và trao danh hiệu:
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 04 cá nhân.
Bằng khen của UBND tỉnh cho 03 cá nhân.
Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ, nhân viên y tế trong thời gian qua.
4. Phát biểu chỉ đạo của Chủ tọa Hội nghị
Tại Hội nghị, Giám đốc Dương Minh Trí đã biểu dương những nỗ lực và kết quả đáng ghi nhận của đơn vị trong 06 tháng đầu năm. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì và phát huy những thành quả đã đạt được và chỉ đạo sát nhiệm vụ trọng tâm cho 06 tháng cuối năm:
Nâng cao sự hài lòng của người bệnh:Cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, Đảm bảo môi trường bệnh viện sạch sẽ, an toàn, thân thiện. ..
Nâng cao chất lượng chuyên môn: Nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng của đội ngũ y bác sĩ thông qua đào tạo, tập huấn.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của bệnh viện: Tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh, giảm chi phí, thời gian thực hiện, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành bệnh viện.
Xây dựng lòng tin, sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế: Tăng cường sự hài lòng của người bệnh, tạo động lực cho nhân viên y tế làm việc. góp phần xây dựng một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả.
Phòng DS-TT&GDSK